Tiếp nối nội dung ở bài viết trước, nhằm giúp các chủ đầu tư tạo ấn tượng tốt hơn với không gian nhà hàng, Thiết kế Nội thất Miền Bắc sẽ tiếp tục đưa ra những sai lầm dễ mắc phải trong thiết kế nội thất nhà hàng
Không phân chia khu vực trong nhà hàng
Đối tượng khách hàng là điều mà chủ đầu tư có thể kiểm soát để thiết kế nhà hàng phù hợp. Song, mục đích của thực khách khi đến nhà hàng lại là điều khó để nắm bắt. Có người sẽ đến với mục đích đơn giản là thưởng thức, nhưng cũng có những người lại chọn nhà hàng là nơi họp mặt gia đình, đồng nghiệp,... thậm chí là ký kết hợp đồng. Do đó, nếu không phân chia các khu vực, nhà hàng của bạn sẽ bị đánh giá là kém chuyên nghiệp.

Phân chia khu vực sẽ giúp nhà hàng phục vụ tốt hơn
Việc phân chia hoàn toàn không cần dùng những bức tường ngăn kiên cố, tù túng mà có thể được thay thế bằng những tấm vách gỗ thanh tao, nhẹ nhàng hay vách ngăn di động tiện ích,... Với mỗi một phong cách, sẽ có những thiết kế ngăn cách khác nhau để chủ đầu tư có thể lựa chọn nhằm tạo sự riêng tư cần thiết cho các thực khách.
Thiết kế nội thất nhà hàng không thống nhất
Nếu không có sự thống nhất khi thiết kế nhà hàng, chủ đầu tư sẽ vô tình tạo cảm giác mâu thuẫn, khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình và tâm lý thưởng thức của thực khách. Điều đó sẽ khiến tên nhà hàng nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Không gian nhà hàng cần có sự thống nhất
Do đó, trước khi thiết kế không gian nội thất nhà hàng, chủ đầu tư nên có kế hoạch và xác định phong cách rõ ràng để làm “kim chỉ nam” cho việc trang trí nội thất sau này. Như vậy, toàn bộ không gian nội thất nhà hàng sẽ có được sự thống nhất qua từng khu vực, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho thực khách.
Không đầu tư hệ thống âm thanh
Âm thanh có thể tác động đến tâm lý khách hàng. Đó là lý do âm nhạc thường xuyên được sử dụng tại các hệ thống siêu thị hay các trung tâm thương mại.
Với nhà hàng, hệ thống âm thanh không cần quá phức tạp nhưng cần được đầu tư đúng mực. Âm nhạc phù hợp sẽ khiến thực khách ăn ngon miệng hơn và đương nhiên, sẽ nhớ tới nhà hàng của bạn lâu hơn. Âm thanh trong nhà hàng cần đảm bảo độ rõ ràng, không bị rè, âm tạp và có âm lượng vừa phải để không ảnh hưởng đến cuộc nói chuyện của thực khách.
Nhà hàng không tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho thực khách
Nhiệt độ và ánh sáng là 2 yếu tố mà nếu không cẩn thận có thể đem lại cảm giác u ám, lạnh lẽo cho thực khách.
.jpg)
Cảm giác thoải mái, ấm cúng cho thực khách là không thể thiếu
Vì vậy, khi thiết kế nội thất nhà hàng, chủ đầu tư nên cân nhắc hệ thống đèn thật kỹ càng và cài đặt nhiệt độ phù hợp với từng khu vực nhằm mang đến cảm giác thực sự thoải mái, ấm cúng cho các thực khách của mình.
Khi hạn chế hay tránh được những sai lầm trên tức là việc kinh doanh nhà hàng của quý khách đã thành công đến 80%. Nếu cần tư vấn cụ thể hơn, quý khách có thể liên hệ tới Thiết kế Nội thất Miền Bắc bất kỳ lúc nào. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách với giải pháp tốt nhất.